Các phụ tùng dễ hao mòn nhất trên xe tải Hino: Bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 06/07/2023

Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ và hiệu suất của xe tải, đồng thời giảm nguy cơ hỏng hóc và sự cố không đáng có. Hiểu và quan tâm đến các phụ tùng trong quá trình vận hành dễ hao mòn giúp duy trì sự ổn định và an toàn cho xe tải Hino, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho việc bảo dưỡng và sửa chữa. 

Cùng với Hino Trường Long liệt kê top 8 các phụ tùng Hino dễ hao mòn và cần thay thế nhất qua bài viết bên nhé!!

Các phụ tùng Hino dễ hao mòn

Vai trò của việc bảo dưỡng và sử dụng phụ tùng Hino chính hãng

Sử dụng phụ tùng Hino chính hãng là việc rất quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi vận hành xe. Bên dưới là một số vai trò quan trọng của việc bảo dưỡng và sử dụng phụ tùng Hino chính hãng:

  • Đảm bảo chất lượng: Phụ tùng Hino chính hãng được thiết kế và sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất từ nhà sản xuất. 

  • Độ tương thích cao: Phụ tùng Hino chính hãng được thiết kế để hoạt động tương thích hoàn hảo với xe tải Hino. 

  • Đáng tin cậy và an toàn: Phụ tùng chính hãng đã trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Điều này giúp giảm nguy cơ sự cố và đảm bảo hoạt động ổn định của xe.

Top 8 phụ tùng dễ hao mòn trên xe tải Hino

- Lọc nhớt

Lọc nhớt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bôi trơn của xe tải Hino. Với vai trò làm sạch và loại bỏ các tạp chất trong dầu nhớt, lọc nhớt giúp bảo vệ động cơ khỏi sự hao mòn và đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu. Việc thay thế lọc nhớt định kỳ giúp duy trì chất lượng dầu nhớt và kéo dài tuổi thọ của động cơ.

- Lọc dầu

Nhiệm vụ chính của lọc dầu là loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và cặn từ dầu nhờn, giúp bảo vệ động cơ khỏi sự hao mòn và mài mòn. Điều này giúp duy trì hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Thay thế lọc dầu định kỳ là cần thiết để đảm bảo dòng dầu sạch và lưu thông tốt.

- Lọc gió

Nhiệm vụ chính của lọc gió là ngăn chặn bụi, cặn bẩn và hạt nhỏ từ không khí xâm nhập vào hệ thống động cơ. Điều này giúp bảo vệ động cơ khỏi sự hư hỏng và giảm mài mòn.Thay thế lọc gió định kỳ là cần thiết để đảm bảo lưu thông không khí sạch và hiệu quả.

- Mỡ chassis

Mỡ chassis giúp giảm ma sát và mài mòn giữa các bề mặt tiếp xúc, giúp tăng tuổi thọ và hiệu suất của hệ thống chassis. Ngoài ra, nó còn giúp chống lại sự ăn mòn từ môi trường và tác động của các yếu tố khác như nước, bụi bẩn và hóa chất. 

- Nhớt máy

Nhớt máy (còn được gọi là dầu động cơ) là một loại chất lỏng được sử dụng để bôi trơn các bộ phận nội động cơ trong xe tải. Nhiệm vụ chính của nhớt máy là giảm ma sát và mài mòn giữa các bộ phận chuyển động, như piston, trục cam, và vòng bi. Nó cũng giúp làm mát các bộ phận quan trọng, điều chỉnh nhiệt độ và ngăn ngừa sự oxi hóa và hình thành cặn bẩn.

- Mỡ vòng bi

Vòng bi là các bộ phận quan trọng trong các bộ truyền động, hệ thống treo và các bộ phận khác của xe tải. Mỡ vòng bi giúp giảm ma sát và mài mòn giữa các bề mặt tiếp xúc, đồng thời giảm nhiệt độ và ổn định quá trình làm việc của vòng bi.

- Phốt bánh xe

Nhiệm vụ chính của phốt bánh xe là ngăn chặn bụi, nước và các tạp chất khác xâm nhập vào bên trong hệ thống bánh xe. Nó giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng như ổ trục, bạc đạn và hợp đồng, giảm ma sát và mài mòn, cùng đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của bánh xe.

- Bố thắng

Việc duy trì và kiểm tra bố thắng định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo hệ thống thắng hoạt động an toàn và hiệu quả. Cần kiểm tra và thay thế linh kiện bố thắng khi cần thiết, như bố thắng mòn, rò rỉ hay hỏng hóc. Sử dụng bố thắng chất lượng cao, tuân thủ hướng dẫn và hãy đảm bảo rằng hệ thống thắng được kiểm tra và bảo dưỡng đúng lịch trình. 

Lợi ích của việc thay thế phụ tùng định kỳ

Thực hiện bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng đúng hẹn giúp giảm nguy cơ hỏng hóc và sự cố không đáng có trên xe tải Hino. Việc kiểm tra, vệ sinh và bảo trì các bộ phận định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành sự cố lớn. 

Thay thế phụ tùng cũ, hao mòn hoặc không hoạt động đúng cách đảm bảo rằng xe tải Hino luôn hoạt động ổn định, giảm nguy cơ gây hư hỏng đến các thành phần khác trong hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc giảm tình trạng khẩn cấp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa không đáng có.

Lời kết

Qua bài viết trên Hino Trường Long hy vọng khách hàng sẽ biết thêm được một vài phụ tùng dễ hao mòn và thường xuyên thay thế nhất khi sử dụng xe tải Hino và hiểu được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng chính hãng.