Nên chọn xe tải chở hàng có kiểu thùng như thế nào?

Ngày đăng: 03/12/2023

Hoạt động chuyên chở theo năm tháng thay đổi và cải tiến cùng với sự phát triển của thế giới. Do đó, ngày nay chúng ta thấy rằng việc lựa chọn để mua một chiếc xe tải chở hàng cũng cần cân nhắc rất nhiều công sức. Trong đó, việc lựa chọn kiểu thùng xe tải thích hợp với hàng hóa và nhu cầu vận chuyển cũng cực kỳ quan trọng.

Nên chọn xe tải chở hàng có kiểu thùng như thế nào?

Trước hết để tìm được loại thùng xe tải chúng ta cần biết được 2 thông tin quan trọng đó là hàng hóa mà bạn cần chởcác loại thùng xe tải hiện có trên thị trường (và liệu có thể thiết kế thùng theo yêu cầu).

Xác định tính chất hàng hóa cần chở

Việc nắm được loại hàng hóa mà bạn cần chở không chỉ đơn giản là biết đó là hàng hóa gì, mà bạn cần phải biết được các tính chất của hàng hóa, hàng hóa đó có yêu cầu chất lượng vận chuyển hoặc tiêu chuẩn bảo quản nào không!

Ví dụ, dù cùng là hàng hóa thực phẩm, nhưng rau củ và thủy sản lại có yêu cầu bảo quản khác nhau khi vận chuyển để đảm bảo được chất lượng hàng hóa khi đến nơi.

Tham khảo bài viết: Bí quyết chở hàng trái cây, rau củ tươi bằng xe tải

Các loại thùng xe tải trên thị trường

Sau khi đã thấu hiểu tính hàng hóa và yêu cầu bảo quản của loại hàng hóa bạn cần chở thì cần xem trên thị trường xe tải hiện tại chúng ta có những loại xe tải chở hàng có kiểu thùng gì. Cùng xem tiếp dưới đây nhé!

Chọn thùng xe tải chở hàng thích hợp

Chọn thùng xe tải chở hàng thích hợp

Thùng mui bạt

Xe tải thùng mui bạt được biết đến là loại thùng phổ biến nhất tại Việt Nam trong khi các nước khác đa phần là dạng thùng kín.

Điều khiến cho loại thùng này phổ biến đó chính là đặc điểm thời tiết nóng ẩm của nước ta, thì giữ cho hàng hóa thông thoáng trên xe tải trên chuyến đường dài trở nên quan trọng. 

Xe tải thùng mui bạt là dạng thùng hở phía trên, kết hợp với phần bạt phủ, có thể linh hoạt đóng và mở, đảm bảo hàng hóa thông thoáng và tránh cả được mưa gió khi cần thiết!

Thùng kín

Xe thùng kín được xem là loại xe phổ biến tiếp theo tại Việt Nam, đặc biệt là trong những năm gần đây khi mà hình thức mua hàng online trở nên phổ biến. Hàng hóa với yêu cầu bảo quản nghiêm ngặt cũng thường được chở bằng xe tải thùng kín.

Thùng đông lạnh

Hình dạng xe tải đông lạnh giống với thùng kín, nhưng được lắp thêm máy làm lạnh, điều chỉnh được nhiệt độ trong thùng. Thường được dùng để chở các loại thủy hải sản hoặc trái cây rau củ xuất nhập khẩu cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp để đảm bảo chất lượng.

Thùng bảo ôn

Đây là loại thùng giống với thùng đông lạnh, nhưng không có máy làm lạnh cho bên trong thùng, vật liệu đóng thùng có khả năng cách nhiệt giúp bảo quản hàng hóa trong thùng ở nhiệt độ thấp lâu hơn.

Xe tải bảo ôn cũng có công dụng bảo quản gần giống thùng đông lạnh nhưng thời gian giữ lạnh và có thể quãng đường vận chuyển ngắn hơn.

Thùng lửng

Đây là loại thùng được sử dụng để chở các nguyên vật liệu thô, không cần đậy đệm và bảo quản quá nghiêm ngặt. Xe tải thùng lửng cũng thường được lắp kết hợp trên các loại xe chuyên dùng như xe tải cẩu để có thể vừa nâng, cẩu hàng nặng vừa có khả năng chuyên chở.

Thùng chở gia cầm

Với nhu cầu chuyên chở lớn từ Bắc vào Nam, thùng xe tải chuyên chở gia cầm ra đời. Đúng như tên gọi thì thùng xe tải này được thiết kế thuận tiện cho việc sắp xếp, cũng như lên xuống hàng hóa là gia cầm sống.

Một số lưu ý khi chọn kiểu thùng xe tải chở hàng

Ngoài kiểu thùng, cần lưu ý đến các thông số kỹ thuật khác của thùng xe như: kích thước, trọng lượng, chất liệu,... để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nên lựa chọn thùng xe được sản xuất bởi các đơn vị uy tín, có chất lượng đảm bảo. 

Xe tải đóng thùng tại Trường Long mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm chuyên chở ưng ý khi thiết kế thùng được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu chuyên chở, lên - xuống hàng hóa của từng khách hàng. 

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm hơn 20 năm, chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho bạn loại xe tải thích hợp nhất cả về tầm giá và chất lượng.

Sau cùng, trước khi nhận chiếc xe tải chở hàng, bạn cũng đừng quên kiểm tra kỹ tình trạng thùng xe để đảm bảo không bị hư hỏng, nứt vỡ.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu thùng xe tải phù hợp với nhu chở hàng của mình!